Chi Tiết Tin

2016-04-21 TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh”

Hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh”

HỘI THẢO “TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG  DẠY TIẾNG ANH”

Hội thảo về giảng dạy tiếng Anh với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh” được tổ Ngoại Ngữ, khoa Khoa học cơ bản tổ chức vào ngày 19/4/2016. Hội thảo được tổ chức với mục đích (1) Trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh với tình hình thực tế hiện nay tại trường Cao đẳng LT-TP; (2) Nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh tại trường Cao đẳng LT-TP; (3) Ứng dụng một số phương pháp giảng dạy tiếng Anh tích cực; (4) Hướng dẫn sinh viên tự học tiếng Anh có hiệu quả. Hội thảo đã được tổ chức thành công với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo trong khoa Khoa Học Cơ bản.

Mở đầu hội thảo là bài tham luận của cô giáo Lê Thị Tuyết Hoa với chủ đề “Ứng dụng phương pháp ESA trong giảng dạy tiếng Anh giao tiếp. Nội dung xoay quanh về sự ứng dụng một phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại,phát triển đồng đều 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết dựa trên sự tham gia chủ động và tích cực của người học. Tiếp theo sau đó là bài tham luận của cô giáo Phan Lữ Thùy Dương với “Ứng dụng VIDEO vào một số hoạt động tích cực trong giảng dạy tiếng Anh” nhằm gây sự hứng thú trong các giờ học tiếng Anh và chú trọng phát triển khả năng nghe, nói cho sinh viên.Cùng ý kiến trên, đó là bài tham luận của cô giáo Lê Minh Trang trong bài “Kích hoạt khả năng tư duy cho người học nói tiếng Anh” đã giới thiệu các phương pháp nhằm kích thích khả năng nói trong giờ học tiếng Anh. Rõ ràng, việc giảng dạy sao cho sinh viên trong nhà trường NÓI được tiếng Anh là sự trăn trở của tất cả các thầy cô giáo hiện đang giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường, bài tham luận của cô giáo Nguyễn Thị Phương “Một số suy nghĩ về việc cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên trường cao đẳng LT-TP” đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên trong nhà trường và bài tham luận của cô Bùi Thị Thu Hiền “ Các phương pháp học tiếng Anh tích cực” chú trọng đến sự hướng dẫn sinh viên cách tự học tiếng Anh có hiệu quả.

Th.s Phan Lữ Thùy Dương với “Ứng dụng VIDEO vào một số hoạt động tích cực trong giảng dạy tiếng Anh”

Sau phần tham luận của các giáo viên giảng dạy tiếng Anh, các đại biểu tham dự và các giáo viên trong khoa KHCB có cơ hội trao đổi và thảo luận trực tiếp về các kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và áp dụng các phương pháp giảng dạy tiếng Anh tích cực vào thực tiễn để cải thiện phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường.

Hội thảo đã khép lại nhưng vẫn còn nhiều việc cần làm để nghiên cứu và học hỏi nhằm nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh trong nhà trường và hội thảo thực sự là bài học bổ ích dành cho tất cả các giáo viên giảng dạy tiếng Anh.      

 

 

 

Tin liên quan