Page 32 - KY YEU 45 NAM THANH LAP TRUONG (22.10.2021)
P. 32
đầu mối trung gian, đổi mới phương trình độ tin học của cán bộ viên chức
thức quản trị được thực hiện trong nội nhà trường đã giúp nhà trường sẵn
quy làm việc của cơ quan cũng như các sàng chuyển mọi hoạt động gián tiếp
Quy chế phối hợp giữa chính quyền và qua làm việc online. Trên cơ sở đó,
Đảng, đoàn thể; Điều chỉnh, bổ sung, quyết tâm tin học hóa mọi hoạt động
sửa đổi Quy chế Tổ chức hoạt động của trong nhà trường. Phấn đấu đến năm
Trường; Xây dựng quy chế tổ chức hoạt 2026 có 100% văn bản hành chính ban
động của Hội đồng trường; Xây dựng hành và quản lý thông qua hệ thống
mới, điều chỉnh, bổ sung một số văn bản điện tử; 80% bài giảng giáo trình được
chỉ đạo điều hành. số hóa; trên 30% số giờ học được dạy
Về qui mô đào tạo, mặc dù gặp bất trực tuyến. Quản lý đào tạo, nhân sự và
lợi trong tuyển sinh các ngành liên điều hành công việc thông qua phần
quan đến nông nghiệp, nhưng phải mềm chuyên nghiệp.
phải duy trì vì nhiệm vụ chính trị là đào Người học là khách hàng của
tạo nguồn nhân lực phục vụ nông nhà trường. Do vậy cần có cung ứng cho
nghiệp nông thôn. Đồng thời mở rộng người học các điều kiện tốt nhất có thể.
mới các nghề mà xã hội cần. Đến cuối Bên cạnh cải thiện về mức độ hài lòng
giai đoạn 2026, qui mô đào tạo từ 3000 - của người học về sự phục vụ, việc xây
3500 HSSV (kể cả Phân hiệu TP.HCM). dựng môi trường cảnh quan cần được
Đảm bảo chất lượng và hiệu quả đào chú trọng. Cần có sự đầu tư thích đáng
tạo trên cơ sở thường xuyên đổi mới nội cho công tác quy hoạch không gian,
dung chương trình giảng dạy gắn liền cảnh quan nhà trường đáp ứng tiêu chí
với tiến bộ khoa học công nghệ và thực xanh, sạch đẹp. Xây dựng hệ thống sân
tiễn đời sống xã hội, thực hiện dạy và bãi tập luyện TDTT như sân bóng đá,
học với phương pháp tích cực, phương bóng chuyền, cầu lông, khu tập luyện
tiện hiện đại. Để tiệm cận được một số đạt chuẩn. Cải tạo, nâng cấp cơ sở vật
tiêu chí cơ bản của trường chất lượng chất Ký túc xá hiện đại, đồng bộ và tiện
cao, phấn đấu đến năm 2026 có 100% ích. Xây dựng thư viện hiện đại, ứng
các ngành nghề đào tạo trọng điểm tại dụng CNTT, tiện ích; đảm bảo số lượng
trường đều thực hiện tự đánh giá đầu sách, dịch vụ tại chỗ.
chương trình đào tạo và đạt yêu cầu tự Chìa khóa cốt lõi của mọi hoạt
kiểm định. Công tác tự đánh giá chất động là con người, trong đó quá trình
lượng cơ sở GDNN tại trường đạt cấp độ đổi mới trước tiên con người vận hành
3 và xúc tiến công tác đánh giá ngoài cơ sự đổi mới cần phải được đổi mới.
sở giáo dục tại trường lần thứ 2. Không những đổi mới về nhận thức
Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn khách quan bên ngoài mà quan trọng
nhiều hoạt động truyền thống, trong đó hơn là đổi mới những suy nghĩ và hành
các hoạt động của nhà trường. Thực tế động mang tính chủ quan của chủ thể.
cho thấy trên cơ sở hạ tầng thông tin và Dù chiến lược, kế hoạch có hoàn hảo
28 Trường Cao đẳng Lương Thực - Thực Phẩm