Page 35 - KY YEU 45 NAM THANH LAP TRUONG (22.10.2021)
P. 35
có rất nhiều học viên đã trở thành các thời thực hiện thực hiện Nghị quyết số
tổng giám đốc, giám đốc…đóng góp lớn 14/2005/NQ-CP ngày 2/11/2005 của
cho xã hội, đó không chỉ là niềm tự hào Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn
của thế hệ các Thầy cô đi trước mà cũng diện giáo dục đại học Việt Nam giai
đánh dấu sự thành công của công tác đoạn 2006 - 2010, Đảng bộ xác định
Đảng. Công tác lãnh đạo, công tác giáo công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán
dục chính trị, tư tưởng và chuyên môn bộ, nhà giáo là nhiệm vụ trọng tâm,
của nhà trường trong sự nghiệp trồng thực hiện đổi mới và nâng cao chất
người trong những giai đoạn đầu mới lượng đào tạo, chuẩn bị cho chiến lược
phát triển. nâng cấp thành trường đại học vào năm
Ngày 07/01/2002 Bộ Giáo dục và 2015. Phải thừa nhận một điều chưa có
Đào tạo ra quyết định số 143/QĐ- giai đoạn nào trường ta mạnh như lúc
BGD&ĐT-TCCB thành lập Trường này, nếu xét về vị thế trong các trường
Cao đẳng Lương - Thực phẩm trên cơ sở công lập tại Đà Nẵng Trường Cao đẳng
nâng cấp Trường Trung học Nông Lương thực - Thực phẩm dẫn đầu về
nghiệp và Công nghiệp thực phẩm Đà qui mô tuyển sinh, đặc biệt các khối
Nẵng. Bước sang giai đoạn này nền ngành kinh tế, chất lượng đào tạo được
kinh tế thị trường đã hình thành một các nhà tuyển dụng đánh giá cao và tạo
cách khá hoàn chỉnh, nhiệm vụ nhà được tiếng vang tại các địa phương. Vai
trường lúc này đã được nâng lên và mở trò Đảng bộ được đặc biệt coi trọng, nội
rộng cả về mặt qui mô và trình độ. bộ đoàn kết, đội ngũ giảng viên chất
Từ chỗ chỉ đào tạo bậc trung học lượng, được đào tạo bài bản, có trình độ
với một số ngành nghề do bộ giao nhà và tâm huyết (gần 100% nhà giáo có
trường chuyển sang đào tạo bậc cao trình độ thạc sĩ và 18 nghiên cứu sinh),
đẳng với sự đa dạng về ngành nghề sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt từ trên
theo nhu cầu thị trường và mở rộng xuống dưới, phối hợp chặt chẽ giữa các
phạm vi đào tạo trong cả nước. Định cấp ủy đảng, các đồng chí Đảng ủy viên
hướng của Đảng bộ và Ban Giám hiệu như những người chỉ huy xuất sắc,
nhà trường trong thời kỳ này là sự quyết đoán, nhanh nhạy và quan tâm
chuyển hướng về đào tạo, theo hướng sâu sắc đến từng con người trong nhà
đa ngành, nắm bắt nhu cầu thị trường trường.
để gia tăng qui mô tuyển sinh, mở các Từ sau năm 2015 một loạt các
ngành nghề mới, tăng cường nghiên đồng chí đến tuổi nghỉ hưu, sự chuyển
cứu khoa học và ứng dụng chuyển giao tiếp thế hệ đã diễn ra, thế hệ trước là
công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực chế những đồng chí đảng viên ưu tú trưởng
biến thực phẩm, công nghệ sinh học, thành từ trong quân đội hoặc những
tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ thế hệ sinh viên đầu tiên của trường,
cán bộ nhà giáo, từng bước chuyển từ chính vì vậy mặc dù với số lượng đảng
đào tạo niên chế sang tín chỉ, đồng viên ít nhưng vô cùng chất lượng, họ là
Trường Cao đẳng Lương Thực - Thực Phẩm 31